Bản Đồ Cuộc Đời

Mục tiêu được đặt ra trong cuộc sống hiện đại của chúng ta đã và đang dần tiệm cận với mục tiêu ngày nay của thế giới. Vậy thì chúng ta sẽ phác thảo nê bản đồ cuộc đời riêng của cuộc đời mình như thế nào?

Trước tiên, bạn hãy phác thảo so lược bản đồ cuộc đời mình như một mũi tên. Lộ trình sẽ là đi về phía trước. Bên cạnh đó, hãy vạch ra các mốc thời gian quan trọng cùng với những sự kiện quan trọng.

Trong quá trình phác thảo, bạn hãy xác định mục tiêu mà mình đặt ra tại mỗi chặng đường của lộ trình cuộc đời. Mục tiêu của bạn có thể được thay đổ. Tuy nhiên các bạn hãy cứ phác thảo nó ra; sau đó hãy lưu lại bản đồ vào một chỗ thật cẩn thận để dễ tìm. Và sau khoảng thời gian 5 năm; 10 năm hay 20 năm, hoặc hơn thế nữa; khi các bạn lôi chúng ra và xem lại bản đồ, các bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị.

Đây cũng chính là cơ hội tuyệt vời để các bạn có thể nhìn lại quá khứ xem mình đã và đang đạt được những gì; đã đạt được bao nhiêu phần trăm so với những mục tiêu đề ra trong kế hoạch.

Đối với mỗi con đường, trên chặn đường cuộc đời của mình; chúng ta cần phải tìm hiểu rõ lộ trình của những con đường đó. Nó sẽ bao gồm những bước đi gì? Nó cần hoạch định trong tương lai như thế nào để có thể đạt được? Và kim tứ đồ của Robert kiyosaki – một nhà tỷ phú người Mỹ – sẽ là tài liệu cực kỳ giá trị đáng cho bạn học hỏi.